Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Thiết Kế Giếng Trời Trong Nhà Hiệu Quả


Thiết Kế Giếng Trời Trong Nhà Hiệu Quả
Trong thiết kế nhà ở, đặc biệt nhà nhỏ thì thông gió và chiếu sáng là yếu tố quan trọng. Giải pháp sử dụng giếng trời hiệu quả cả về mặt không gian, thẩm mỹ và kỹ thuật.

Giếng trời là nơi lưu thông, trung chuyển khí cho cả ngôi nhà. Do đó để có một giếng trời hiệu quả, chủ nhà nên tìm cách để không khí được lưu thông từ ngoài vào trong và đảm bảo lưu thông không bị cản trở.
Những ngôi nhà có diện tích lớn, thiết kế giếng trời có thể bố trí nơi uống trà ở tầng một. Tùy theo diện tích nhà mà không gian này có thể được điều chỉnh cho phù hợp.
Để phát huy tối đa khả năng thông gió và chiếu sáng, giếng trời phải có cửa thoát gió phía trên và được chiếu sáng trực tiếp. 
Để phù hợp từng vị trí, yêu cầu chiếu sáng và thông gió, vật liệu lợp có thể là kính trắng, kính màu, có rèm che hay phần mái có thể đóng mở linh hoạt.
Giếng trời nên bố trí ở vị trí vừa phục vụ cho việc chiếu sáng vừa phục vụ cho việc xử lý không gian kiến trúc. 
Vị trí đặt giếng trời phổ biến là cầu thang, điều này hợp lý và hiệu quả trong việc sử dụng diện tích sàn. Giải pháp đưa ra là sử dụng là thiết kế phù hợp với nội thất và phong cách kiến trúc của ngôi nhà.

Công ty cổ phần dịch vụ Dthouse
Trụ sở chính: Lầu 1 toà nhà văn phòng Houseland, 52 Nguyễn Hoàng, P.An Phú, Quận 2, TP.HCM.
Chi nhánh Hà Nội: 301A Đường Phan Bá Vành, Phường Cổ Nhuế I, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 083.500.32.47 - Fax: 083.500.3247
Hotline: 0909 787 111 (Mr Thiên)
Email: dthouse.vn@gmail.com
Website: http://dthouse.vn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét