Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Những nguyên tắc phong thủy trong kinh doanh

Những nguyên tắc phong thủy trong kinh doanh

Người phương Đông luôn đề cao phong thủy trong kinh doanh. Thực tế rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp chỉ thực hiện một số thay đổi nhỏ về phong thủy cũng đủ để việc kinh doanh thuận lợi, buôn may bán đắt hơn.

Những nguyên tắc phong thủy trong kinh doanh


Thực tế thì phong thủy trong kinh doanh có nhiều điểm khác biệt so với nhà ở. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này. Hãy cùng công ty sửa nhà theo phong thủy Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây.

Vị trí

Đây chính là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh, dù là mảng nào. Vị trí này không đơn thuần chỉ là nơi đặt cửa hàng hay văn phòng làm việc. Một vị trí tốt chịu nhiều tác động từ hướng cửa hàng, văn phòng, tuổi của người chủ và cả khả năng phát triển.

Với các thành phố lớn việc họn ra được vị trí thỏa mãn các yếu tố này không phải là điều đơn giản. Vì thế bạn nên ưu tiên chọn những khu vực có tính dương mạnh, nhiều dân cư, hạng chế những khu vực âm u, heo hút, ít dân.

Minh đường

Minh đường là thoáng rộng có thể thu hút được may mắn, tài lộc. Vậy minh đường là gì? Đây chính là phần đất bên ngoài ở phía trước cửa hàng. Để tốt cho việc kinh doanh bạn nên lựa chọn những vị trí có phần trước rộng và thoáng gần các ngã tư hoặc ngã ba, sông, hồ. Vị trí này sẽ giúp cho đường tài vận của bạn rộng mở hơn rất nhiều.

Lý tưởng nhất là phía sau địa điểm kinh doanh của bạn có tòa nhà cao tầng hay núi để che chắn. Nhờ có được điểm tựa vững chãi, sự nghiệp bán buôn của bạn sẽ thuận lợi, phát triển tốt hơn.

Lối đi

Lối đi là thứ thường bị nhiều người bỏ qua. Thực chất một lối đi thông thoáng, rộng rãi sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng ngắm nghía các sản phẩm bên trong, muốn nán lại cửa tiệm lâu hơn.

Theo phong thủy thì lối đi được bố trí hợp lý, thoáng rộng sẽ giúp cho năng lượng trong cửa hàng lưu thông thuận lợi, tránh được sự trì trề trong buôn bán. Từ đó giúp cho mọi việc diễn ra thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Màu sắc

Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng về phong thủy. Chọn lựa được màu sắc thích hợp cho tường, kệ, trần sẽ tạo được sự thu hút, hấp dẫn cho khách hàng. Từ đó mang đến phong thủy tốt cho văn phòng, cửa hàng.

Mỗi màu sắc lại tương ứng với một trong 5 nguyên tố ngũ hành. Ngoài việc chọn màu sắc hợp với mệnh của gia chủ, bạn có thể căn cứ vào đặc tính của sản phẩm mà mình kinh doanh để chọn màu sắc phù hợp nhất. Ví dụ quán cà phê thuộc hành Thủy, tiệm trang sức thuộc hành Kim, cửa hàng nội thất thuộc hành Mộc.

Bài trí sản phẩm hài hòa

Một cửa hàng luôn luôn phải gọn gàng, ngăn nắp. Nếu có thể hãy sắp xếp sản phẩm theo một quy luật nhất định để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm. Ngoài ra cũng nên trồng thêm cây hoa cảnh ở phía trước cửa hàng để tăng cường sinh khí và làm giảm bớt ô nhiễm, hạn chế khói bụi.

Cũng giống như bài trí đồ nội thất trong nhà, bạn cũng phải tuyệt đối tránh xa những kiêng kỵ về phong thủy sau đây. Ví dụ như đặt gương đối diện cửa chính, cửa sau thẳng hàng với cửa trước, mở cửa chính ra là thấy ngay nhà vệ sinh,… Bên cạnh đó cũng nên chú ý đến các vật dụng nhỏ trong cửa hàng như thùng rác, chổi không được chắn lối đi. Bởi chúng có thể cản trở tiền tài, may mắn đến với cửa hàng của bạn.

Những nguyên tắc phong thủy trong kinh doanh


Bàn thờ thần tài

Nếu ai có buôn bán, kinh doanh thì không thể không thỉnh thần tài, ông địa. Đây đều là những vị thần có khả năng phù hộ cho việc buôn bán, kinh doanh của gia chủ luôn thuận lợi, phát đạt. Theo phong thủy, nếu biết cách đặt bàn thờ phù hợp thì việc kinh doanh sẽ luôn luôn vững vàng.

Bàn thờ thần tài chuẩn mực thường được làm bằng gỗ, hướng ra phía trước cửa nhà, từa vào tường để tạo thành một chỗ dựa vững chắc, giúp ích cho việc kinh doanh của bạn.

Vật phong thủy

Hầu như cửa hàng, công ty nào cũng bài trí ít nhất một vật dụng phong thủy. Chúng được cho là có thể hóa giải những điềm xui, mang đến sự thuận lợi, may mắn trong kinh doanh.

Nếu bạn đang có ý định sắm một vật phong thủy với mong muốn giúp cho việc kinh doanh luôn thuận buồm xuôi gió thì có thể tham khảo các vật sau đây.

-         Tam đa: Ba ông Phúc Lộc Thọ có thể mang đến bình an, tài lộc, sức khỏe cho gia đình, giúp việc kinh doanh thêm phần thuận lợi.

-         Tỳ Hưu: Đây là một trong 9 đứa con của rồng. Đây là linh vật có hình dạng giống kỳ lân, được cho là có thể mang đến tài lộc và bình an.

-         Thỏi vàng nguyên bảo: Mang đến sự sung túc, đủ đầy, giúp việc kinh doanh ngày càng phát đạt, gia chủ luôn nhận được tài lộc.

-         Cóc 3 chân: Còn có tên gọi khác là cóc tài lộc. Đây là một ông cóc có 3 chân, lưng có nhiều nốt sần, ngậm tiền. Đặt ông cóc này trong nhà hoặc cửa hàng có thể mang đến may mắn và tài lộc.

Trên đây là những nguyên tắc phong thủy trong kinh doanh mà Dthouse muốn gửi đến bạn. Nếu biết cách áp dụng thì việc kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả hơn đấy.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về phong thủy hãy nhanh chóng liên hệ với Dthouse.


dịch vụ sửa nhà

Xem thêm: Cách thiết kế ban công nhà chung cư an toàn cho trẻ nhỏ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét