Thứ Ba, 15 tháng 12, 2020

Cách thiết kế ban công nhà chung cư an toàn cho trẻ nhỏ

 Cách thiết kế ban công nhà chung cư an toàn cho trẻ nhỏ

Ban công là thứ không thể thiếu được tại các căn hộ chung cư. Thế nhưng đây lại chính là khu vực tiềm ẩn những nguy hiểm, rủi ro. Vậy bạn đã biết cách thiết kế ban công nhà chung cư an toàn cho trẻ nhỏ hay chưa?

Cách thiết kế ban công nhà chung cư an toàn cho trẻ nhỏ


Ban công là nơi kết nối giữa không gian bên trong và bên ngoài căn nhà, lại có tầm nhìn đẹp mắt. Chính vì thế trẻ nhỏ thường thích vui chơi, nô đùa tại khu vực này. Tuy nhiên, thời gian qua đã xảy ra không ít sự việc thương tại chính ban công của căn hộ chung cư. Hãy cùng công ty sửa nhà Sài Gòn Dthouse tìm hiểu kỹ hơn về cách bài trí, thiết kế ban công cho các căn hộ chung cư qua bài viết dưới đây.

Những kiểu ban công gây nguy hiểm chi trẻ nhỏ

Ban công với lan can bằng kính

Những ban công với lan can bằng kính đang ngày trở nên thông dụng hơn. Những năm gần đây, bên cạnh các căn nhà phố, biệt thự thì các căn hộ chung cư cũng rất phổ biến kiểu ban công này. Kính mang đến cảm giác trong suốt, không gò bó, bí bách như ban công truyền thống, mang đến dáng vẻ hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà.

Tuy nhiên vật liệu kính lại không bền chắc bằng sắc thép, dễ vỡ, bề mặt lại trơn nên không an toàn khi trẻ nhỏ chơi đùa tại đây. Vì thế bạn nên lựa chọn chất liệu kính cường lực nếu yêu thích kiểu thiết kế này. Ngoài ra cũng nên bổ sung thêm các thanh chắn cho lan can.

Ban công có lan can bằng sắt uốn

Lan can sắt uốn với nhiều họa tiết, mẫu mã đa dạng giúp tạo nên vẻ đẹp nên thơ, cổ điển cho ngôi nhà. Hơn nữa kiểu lan can này lại khá bền, có tuổi thọ cao. Thế nhưng những thanh sắc uốn cong lại ẩn chứa những nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Nếu gia đình bạn có con trẻ thì nên tránh dùng những lan can có đầu sắc nhọn để đảm bảo an toàn khi trẻ nghịch ngợm.

Ngoài ra những thanh sắt uốn cong còn tạo ra những khe hở khá rộng. Mà trẻ con lại thích leo trèo, hiếu động và không phải lúc nào chúng cũng nằm trong tầm kiểm soát của bạn cả.

Ban công hàn thanh ngang, thanh dọc

Kiểu ban công này cũng hết sức phổ biến hiện nay bởi có kết cấu chắc chắn, dễ thi công, chi phí lại vừa phải. Thế nhưng kiểu ban công này lại là vấn đề lớn cho những gia đình có trẻ nhỏ. Với những lan can có thanh ngang, trẻ có thể dễ dàng đặt chân và trèo lên đó. Còn với lan can có thanh dọc chúng có thể lọt qua bất cứ lúc nào.

Những cách thiết kế ban công nhà chung cư an toàn cho trẻ nhỏ

Nhà chung cư đã và đang là xu thế tại các đô thị lớn tại Việt Nam. Đặc biệt là trong tình hình giá bất động sản ngày càng leo thang như hiện nay. Chính vì thế, nên có những giải pháp thiết kế sửa chữa ban công sao cho phù hợp, thay vì cứ “tẩy chay” các căn hộ chung cư. Hãy cùng công ty thiết kế sửa chữa nhà chung cư Dthouse tìm hiểu cụ thể về các giải pháp nào.

Thiết kế sửa chữa ban công, cửa sổ cho đúng với quy định về an toàn

Có một thực tế là người ta thường ít chú ý đến khu vực ban công khi nhận nhà. Chiều cao ít nhất của ban công tại các tòa nhà lớn là 1,4m. Tuyệt đối tránh những ban công có thanh ngang, vì trẻ sẽ dễ leo trèo, đùa nghịch tại đây gây té ngã. Nên sử dụng lan can có thanh dọc.

Bên cạnh ban công, thì các gia đình cũng nên chú ý đến các cửa sổ của mình. Chiều cao của cửa sổ cũng hết sức quan trọng đấy. Cụ thế tính từ sàn nhà đến bậu cửa sổ thì chiều cao phải ít nhất là 1m. Không được đặt giường, tủ hay đồ đạc tại khu vực cửa sổ, để tránh trẻ trèo lên chơi.

Lắp lưới an toàn

Đa phần các chung cư mới hiện nay, khu vực ban công đều được thiết kế theo quy chuẩn của tòa nhà. Nếu có vấn đề gì cũng rất khó để thay đổi bởi đây thuộc hạng mục cấm sửa chữa. Lúc này thì lưới an toàn chính là giải pháp đảm bảo được sự an toàn cho trẻ nhỏ trong nhà bạn.

Lưới an toàn được cấu tạo từ những sợi cáp bằng chất liệu inox, được gắn chặt trên những thanh kim loại chuyên dụng. Chính vì thế khả năng chịu lực của chúng là rất cao. Nếu bạn lo lắng về vấn đề rỉ rét hay an toàn do các sợi kim loại mỏng thì cứ an tâm, bởi các sợi cáp inox đều được bọc nhựa.

Các loại lưới an toàn kiểu mới có tính thẩm mỹ cao, không che chắn tầm nhìn, linh hoạt và quan trọng nhất là an toàn. Nhiều ý kiến cho rằng làm lưới an toàn sẽ làm mất đường thoát thân khi xảy ra hỏa hoạn. Nhưng vì sợi cáp không quá dày nên chỉ cần dùng kìm la đã có thể cắt đi vài sợi dây để thoát thân rồi.

Cách thiết kế ban công nhà chung cư an toàn cho trẻ nhỏ


Sắp đặt lại nội thất

Một lỗi lớn của các phụ huynh là để nhiều đồ đạc như bàn ghế, kệ, chậu cây ở ban công, cửa sổ khiến cho trẻ leo lên rồi té ngã. Do đó nếu nhà có trẻ con nên hạng chế đặt đồ đạc tại những khu vực này.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng giấy dán cửa kính lại để trẻ không tò mò chạy ra đó. Cũng nên đổi sang kính cường lực để đảm bảo an toàn.

Dthouse vừa gửi đến bạn cách thiết kế ban công nhà chung cư an toàn cho trẻ nhỏ. Hy vọng những thông tin trên giúp ích được cho bạn.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sửa chữa nhà hãy nhanh chóng liên hệ với Dthouse.

 Xem thêm: Dịch vụ sửa chữa thiết kế biệt thự sang trọng tại TPHCM

 

 

dịch vụ sửa nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét